मूलाधारे समुत्पन्नः पराख्यो नादसम्भवः ।
स एवोर्ध्वतयानीतः स्वाधिष्ठाने विजृम्भितः ॥
पश्यन्त्याख्यामवाप्नोति तथैवोर्ध्वं शनैः शनैः ।
अनाहते बुद्धितत्त्वसमेतो मध्यमाभिधः ।
तथा तयोर्ध्वतुन्नः सन् विशुद्धौ कण्ठदेशतः ॥ वैखर्याख्यः ।
(नित्यातन्त्रम्)
ಮೂಲಾಧಾರಚಕ್ರದಲ್ಲಿ ಉದಯಿಸುವ ನಾದವೇ “ಪರಾ” ಎನ್ನಲ್ಪಡುತ್ತದೆ. ಅದೇ ನಾದವು
ಮೇಲಕ್ಕೇರುತ್ತಾ ಸ್ವಾಧಿಷ್ಠಾನಚಕ್ರದಲ್ಲಿ ವಿಜೃಂಭಿಸಿದಾಗ “ಪಶ್ಯಂತೀ” ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುತ್ತದೆ.
ನಿಧಾನವಾಗಿ ಇನ್ನೂ ಮೇಲಕ್ಕೇರುತ್ತಾ ಅನಾಹತ ಚಕ್ರವನ್ನು ತಲುಪಿ ಬುದ್ಧಿಗೋಚರವಾದಾಗ “ದುದ್ಯಮಾ”
ಎಂಬುದಾಗಿ ಕರೆಯಲ್ಪಡುತ್ತದೆ. ಇನ್ನೂ ಮೇಲಕ್ಕೇರುತ್ತಾ ಕಂಠದ ಬಳಿ ವಿಶುದ್ಧ ಚಕ್ರವನ್ನು ತಲುಪಿದಾಗ
ಅದೇ ನಾದವು “ವೈಖರಿ” ಎಂಬುದಾಗಿ ಕರೆಯಲ್ಪಡುತ್ತದೆ.
मूलाधार नामक चक्र में उत्पन्न होनेवाला नाद ही “परा” कहलाता
है । वही नाद उपर चढने पर स्वाधिष्ठान चक्र में जब विजृंभण करता है तब पश्यंती
कहलाता है । धीरे से और भी उपर जाने से अनाहत चक्र पहुँचकर बुद्धि से दिखाई देने
पर मध्यमा कहलाता है ।और भी ऊर्ध्वगामी होने पर गले में विशुद्ध चक्र तक पहुँचने
वही नाद वैखरी नाम से जाना जाता है ।
The voice/
sound which is emerged in the Mooladhaar chakra is called as Paraa.
The same sound going upward, resides in the Swadhishthana chakra, and is
called as Pashyantee. When it climbs up slowly, it reaches the Anahata
chakra and is visible by our mind. That is called as Madhyama. The same
sound climbing even more reaches the throat to the Vishuddha chakra and is
being called as Vaikharee.
No comments:
Post a Comment